Học sinh từ bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng?

Tài khoản ngân hàng là một công cụ điện tử cực kỳ thông minh đã và đang hỗ trợ cho người dùng rất nhiều lợi ích cho quá trình thực hiện các giao dịch tài chính. Bởi vì lẽ đó mà rất nhiều khách hàng hiện nay, không chỉ các nhân viên văn phòng mà ngay cả các học sinh – sinh viên cũng ngày càng có nhu cầu cao hơn về việc sở hữu một tài khoản. Vậy thì cá nhân người dùng từ bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng? Hãy cùng giải đáp thắc mắc này nhé.

Người dùng từ bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng?

Người dùng bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng hiện nay?

Căn cứ theo quy định của luật pháp Việt Nam, công dân đủ 15 tuổi trở lên và có đủ năng lực hành vi dân sự sẽ được phép tự do đăng ký mở và sử dụng tài khoản ngân hàng trên cả nền tảng online lẫn offline. Riêng đối với các cá nhân chưa đủ 15 tuổi hoặc có năng lực hành vi dân sự bị hạn chế thì vẫn sẽ được mở cũng như sử dụng tài khoản ngân hàng nhưng cần phải thông qua người đại diện hợp pháp dựa trên văn bản theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, người dùng khi thực hiện đăng ký mở tài khoản cũng phải đáp ứng thêm những yêu cầu sau đây:

Về quốc tịch: Phải là một công dân đang sinh sống và có duy nhất một quốc tịch tại Việt Nam. Trong trường hợp là người nước ngoài thì cần có thời gian cư trú, học tập hay làm việc hợp pháp tại Việt Nam tối thiểu 12 tháng.

Về hồ sơ: Phải có giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hay hộ chiếu vẫn còn hiệu luật sử dụng, không bị mất gốc hay nhòe thông tin để hệ thống có thể xác minh danh tính trong quá trình đăng ký.

Cách mở tài khoản ngân hàng được cấp phép hiện nay 

Cách 1:

Người dùng sẽ mang giấy tờ tùy thân đến trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng lựa chọn, yêu cầu đăng ký và thực hiện theo những hướng dẫn của nhân viên để mở tài khoản ngân hàng.

Nhược điểm: Mất nhiều thời gian, công sức và bạn cũng phải phụ thuộc vào giờ hành chính của ngân hàng.

Cách 2:

Người dùng thực hiện đăng ký mở tài khoản ngân hàng bằng hình thức online với sự trợ giúp của thiết bị thông minh có kết nối với internet ở mọi lúc mọi nơi cực kỳ tiện lợi. Theo đó, người dùng sẽ thao tác toàn bộ quy trình đăng ký ngay trên ứng dụng được tải về điện thoại hoặc thông qua đường link/ trang web của ngân hàng lựa chọn.

Nhược điểm: Bạn cần tìm kiếm và lựa chọn đúng website/ app của ngân hàng lựa chọn để tránh trường hợp mạo danh.

Điều kiện mở tài khoản ngân hàng là gì?

Hướng dẫn gen Z cách mở tài khoản ngân hàng online không mất phí tại TNEX

Bước 1: Người dùng truy cập vào thanh công cụ của App Store/ CH Play để thực hiện tìm kiếm từ khóa “TNEX”. Sau đó, bạn cài đặt ứng dụng về smartphone và bắt đầu quy trình đăng ký như sau:

Khách hàng vào màn hình chính của app -> chọn vào mục “đăng ký tài khoản” -> Tại đây, khách hàng cần nhập các thông tin cá nhân vào từng mục tương ứng trên màn hình bao gồm: số điện thoại (đã được đăng ký chính chủ), email (đang được sử dụng), mật khẩu (tối thiểu 6 ký tự bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và cả ký tự đặc biệt) -> bấm “tiếp tục”.

Bước 2: Chụp ảnh cả 2 mặt của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân từ bản gốc của chính chủ người đăng ký tài khoản TNEX để hệ thống thực hiện xác nhận danh tính khách hàng và tự động điền các thông tin cá nhân.

Bước 3: Thực hiện các thao tác nhận diện khuôn mặt theo sự hướng dẫn của app TNEX như chụp các góc mặt, quay trái/ phải, nhìn thẳng, mỉm cười,…

Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin và nhập mã xác thực OTP đã được gửi tin nhắn về điện thoại để hoàn tất. Bây giờ, bạn chỉ cần đợi TNEX chấp nhận và kích hoạt tài khoản là đã có thể trải nghiệm ngay các dịch vụ tuyệt vời tại đây.

Hướng dẫn cách mở tài khoản ngân hàng online cho học sinh, sinh viên 

Xem thêm: Hướng dẫn 9 cách chuyển tiền online nhanh chóng, đơn giản 

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đây cũng đã giúp khách hàng giải đáp được thắc mắc rằng “người dùng bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng” rồi đúng không nhỉ? Và hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được một tài khoản chất lượng nhé.

 

 
 
 

Recent Posts

Yếu tố văn hóa ảnh hưởng đến hành vi khách hàng

Văn hóa là một khái niệm rất quan trọng trong đời sống xã hội và…

3 days ago

Tìm hiểu về tỷ hối ngoại tệ và ảnh hưởng của nó đến thị trường tài chính

Tỷ hối ngoại tệ là một chủ đề nóng hổi và thu hút nhiều sự…

2 weeks ago

Những lợi ích tuyệt vời của tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm cách để tối ưu hóa chi…

2 weeks ago

Cách mua bán ngoại tệ thông qua ngân hàng và các sàn giao dịch

Mua bán ngoại tệ có thể được thực hiện thông qua nhiều phương thức khác…

4 weeks ago

Case study: Xử lý khủng hoảng truyền thông thành công

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc quản lý và xử lý…

1 month ago

Quản lý khủng hoảng trên mạng xã hội: 7 cách để quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mạng…

1 month ago