Học đầu tư chứng khoán cơ bản cho người mới bắt đầu

Thị trường chứng khoán đang thu hút rất nhiều các nhà đầu tư chứng khoán với niềm tin sẽ thu về được nhiều lợi nhuận ở mức cao. Tuy nhiên, các nhà đầu tư muốn thu về được lợi nhuận cao thì phải biết cách đầu tư như nào cho đúng. Vẫn còn một vài nhà đầu tư còn đang mơ hồ, không biết bản thân mình đang đứng ở vị trí nào, nên làm gì tiếp theo. Bài viết này sẽ giúp các bạn học đầu tư chứng khoán như thế nào dành cho người mới bắt đầu nhé!

Chia sẻ một số kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Trước khi tiến hành đầu tư chứng khoán, các bạn hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức về chứng khoán để biết được những điều cơ bản nhất. Hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về khái niệm, thuật ngữ, các sự kiện chứng khoán nổi tiếng,… Đồng thời, tìm kiếm các cuốn sách về đầu tư chứng khoán nổi tiếng, các cuốn sách đó được tổng hợp kinh nghiệm từ các nhà đầu tư nổi tiếng trên thế giới. Chẳng hạn như: Warren Buffett, George Soros, Jesse Livermore,… Việc tìm hiểu các kinh nghiệm từ các nhà đầu tư này, sẽ giúp các bạn thu hoạch được không ít bài học quý giá.

Tìm hiểu những vấn đề liên quan đến chứng khoán

Bên cạnh việc tìm hiểu về các kiến thức nền tảng, các bạn cũng nên bắt tay xây dựng cho mình một kế hoạch đầu tư càng cụ thể càng tốt. Việc xây dựng cho mình một chiến dịch và kế hoạch đầu tư cụ thể, sẽ giúp các bạn có thể hạn chế rủi ro khi tham gia vào các cuộc giao dịch. Việc hoạch định trước cho mình còn giúp các bạn có những phương án kịp thời để ứng phó với sự biến thiên không lường trước được của thị trường. 

Xây dựng kế hoạch đầu tư

Từ việc xây dựng kế hoạch đầu tư đó, các bạn sẽ biết khi nào nên dừng lại và lúc nào có thể tiếp tục. Có nhiều nhà đầu tư dù đã đi quá kế hoạch, nhưng với tâm lý muốn gỡ gạc, lại khiến bản thân đưa ra nhiều quyết định sai lầm. Vậy nên, việc kiểm soát cảm xúc và lý trí cũng rất cần thiết trong trường hợp này. Đừng quá sa đà và dần đánh mất đi điểm giới hạn của mình. Trong những trường hợp như vậy, các bạn nên tạm thời dừng lại để nhìn nhận, đánh giá. Đứng nhìn ở góc độ người khác, hỏi ý kiến của những người xung quanh để đưa ra quyết định cuối cùng.

Nên biết khi nào là dừng lại

 Và đừng bao giờ ngưng học hỏi. Thất bại là mẹ thành công, từ những lần thất bại của mình, hãy rút ra những bài học và kinh nghiệm cho bản thân mình. Để không bị lặp lại sai lầm đó nữa, các bạn nên chuẩn bị cho mình một cuốn note, ghi lại sự kiện, vấn đề mình gặp phải, cách mình đã làm, kết quả ra sao và bài học rút ra là gì. 

Thất bại ở đâu, đứng lên ở đó 

Học đầu tư chứng khoán cơ bản tại HSCEdu

Nếu các bạn không thể tự học được những kiến thức về chứng khoán, thì các bạn hoàn toàn có thể tham khảo các khóa học đầu tư chứng khoán. Bài viết xin được giới thiệu đến các bạn khóa học đầu tư chứng khoán đến từ nền tảng HSCEdu – nền tảng đào tạo kiến thức chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam.

 

Nền tảng đào tạo chứng khoán trực tuyến 

 

Các bạn sẽ được đào tạo liên tục từ cơ bản đến nâng cao với bốn khóa học chính: 

Cảm hứng Đầu tư, Hành trình Tích lũy, Hành trình Bứt phá, Hành trình Vượt đỉnh. Các khóa học này có số lượng học viên lên tới 5000 người. Các bài giảng được thiết kế sinh động, trực quan, gần gũi và phù hợp với mọi đối tượng. Với định hướng, học đi đôi với hành, các bạn sẽ có khoảng 30% buổi học được học về lý thuyết và 70% còn lại là thực hành, giúp đảm bảo các nhà đầu tư sẽ áp dụng được những gì đã học vào thực tế. Chỉ cần đăng ký tài khoản chứng khoán HSC, và các khóa học này sẽ thuộc về bạn một cách miễn phí. 

Dưới đây là một vài feedback của các nhà đầu tư đã từng học tại nền tảng này:

  • LÊ TẤN KHOA (Kiến trúc sư): Tôi đã tham gia thị trường được hơn 1 năm, tuy nhiên chủ yếu là tự tìm hiểu và được bạn bè chia sẻ thông tin. Giờ tôi muốn học một phương pháp rõ ràng để tự mình có thể đầu tư lâu dài nên tôi tham gia thử các khóa đào tạo trong HSCEdu. Mặc dù các bài học vẫn đang cập nhật nhưng tôi cũng đã có kha khá kiến thức về tài chính, chứng khoán.
  • PHẠM ANH THI (Data Analytics Manager): Công việc của tôi khá bận nên ít có thời gian tham gia các khóa học offline. Dạo gần đây tôi đã tham gia học online, tôi thấy các video của HSCEdu được làm rất chỉnh chu, ngắn gọn, phần mềm học tập có thể ghi nhớ được mình học đến đâu nên rất tiện lợi cho tôi tận dụng thời gian rảnh.

Bài viết đã vừa chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm khi đầu tư chứng khoán, đồng thời giới thiệu đến các bạn một địa điểm học đầu tư chứng khoán vô cùng uy tín. Các bạn nên tham khảo và tiến hành tìm hiểu ngay để bắt đầu đầu tư chứng khoán nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Share

Recent Posts

Yếu tố văn hóa ảnh hưởng đến hành vi khách hàng

Văn hóa là một khái niệm rất quan trọng trong đời sống xã hội và…

3 days ago

Tìm hiểu về tỷ hối ngoại tệ và ảnh hưởng của nó đến thị trường tài chính

Tỷ hối ngoại tệ là một chủ đề nóng hổi và thu hút nhiều sự…

2 weeks ago

Những lợi ích tuyệt vời của tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm cách để tối ưu hóa chi…

2 weeks ago

Cách mua bán ngoại tệ thông qua ngân hàng và các sàn giao dịch

Mua bán ngoại tệ có thể được thực hiện thông qua nhiều phương thức khác…

4 weeks ago

Case study: Xử lý khủng hoảng truyền thông thành công

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc quản lý và xử lý…

1 month ago

Quản lý khủng hoảng trên mạng xã hội: 7 cách để quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mạng…

1 month ago