Cách tận dụng ứng dụng ngân hàng điện tử để đầu tư tài chính

Ngày nay, đầu tư tài chính không còn quá xa lạ với tất cả mọi người, đặc biệt là những người muốn tạo nguồn thu nhập thụ động. Để tăng sự tiện lợi và linh hoạt, các nhà cung cấp quỹ đầu tư đã mở rộng hình thức hoạt động quỹ trên các ứng dụng tài chính khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách tận dụng ứng dụng ngân hàng điện tử để tham gia quỹ đầu tư và những lợi ích mà nó mang lại nhé. 

1. Tại sao nên sử dụng ứng dụng E-banking để đầu tư?

1.1 Tiện lợi và truy cập dễ dàng

Tính tiện lợi là lợi ích lớn nhất khi sử dụng các ứng dụng E-banking để tham gia thị trường đầu tư tài chính. Chỉ cần một thiết bị điện tử đã kết nối Internet cùng với một ứng dụng ngân hàng E-banking uy tín có cung cấp dịch vụ quỹ đầu tư là bạn đã có thể “gia nhập” đường đua tài chính bất cứ lúc nào, bất kỳ đâu. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng truy cập kiểm soát và giao dịch mà không cần phải mất thời gian và công sức để di chuyển đến các chi nhánh ngân hàng truyền thống. 

1.2 Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc không cần phải xếp hàng chờ đợi và di chuyển đến các quầy giao dịch của công ty cung cấp quỹ đã phần nào tiết kiệm thời gian cũng như chi phí của bạn hơn so với giao dịch truyền thống. Đồng thời, bạn cũng không mất một số các khoản phí phát sinh khác như phí giao dịch, phí gửi thư tín dụng,… Ngoài ra, nhằm tạo cơ hội giúp người dùng tham gia thị trường tài chính, các ngân hàng điện tử và ngân hàng số đã có nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt. Có thể kể đến như ngân hàng thuần số TNEX với quỹ đầu tư hấp dẫn, bạn có thể tham gia đầu tư chỉ từ 10,000 đồng. Với mức lãi suất lên đến 10,59%, đầu tư dễ dàng trong mọi thời điểm.

Các ngân hàng điện tử và ngân hàng số đã có nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt trong việc đầu tư

1.3 Bảo mật tối đa

E-banking hiện đang là một mô hình hoạt động tài chính tiềm năng. Chính vì thế, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này không ngần ngại chi những khoản tiền “khủng” để ứng dụng các công nghệ bảo mật cao. Công nghệ định danh điện tử e-KYC được hệ thống các ngân hàng thương mại, ngân hàng điện tử và ngân hàng số ưu ái sử dụng trong thời gian gần đây. Công nghệ bảo mật này sẽ yêu cầu xác định danh tính thông qua sinh trắc học là dấu vân tay và khuôn mặt. Điều này sẽ đảm bảo rằng tài sản cũng như thông tin cá nhân của khách hàng được bảo mật tối đa.

Các doanh nghiệp không ngần ngại chi khoản tiền “khủng” để ứng dụng các công nghệ bảo mật cao.

1.4 Cập nhật thông tin liên tục

Các ứng dụng E-banking đều đã được thiết lập sẵn mục cung cấp thông tin về tài chính, nhằm mang đến cho người dùng những tin tức và sự kiện mới nhất trong lĩnh vực này. Bạn có thể xem biểu đồ thị trường, tỷ giá, và nhận thông tin tức thời về sự biến động của thị trường. Điều này sẽ giúp cho người dùng, đặc biệt là những người mới tham gia lĩnh vực đầu tư lần đầu tiên có thể nắm bắt được các cơ hội đầu tư mới nhất.

Các ứng dụng E-banking đều đã được thiết lập sẵn mục cung cấp thông tin và sự kiện về tài chính 

2. Lưu ý khi sử dụng ứng dụng E-banking để đầu tư

2.1 Xác minh danh tính

Điều đầu tiên chính là hãy đảm bảo rằng bạn đã xác minh danh tính của mình một cách chính xác. Điều này bao gồm việc cung cấp thông tin cá nhân đúng và hoàn chỉnh khi đăng ký tài khoản. Xác minh danh tính là một phần quan trọng trong việc bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân của bạn. Và đừng quên rằng, những thông tin mang tính cá nhân này cần được bảo mật tuyệt đối và chắc chắn rằng chỉ có bạn hoặc người được uỷ quyền nắm rõ những thông tin này. 

>>> Xem thêm tại: Tài khoản định danh điện tử là gì? Hướng dẫn cách đăng ký định danh điện tử

2.2 Sử dụng mật khẩu mạnh

Ngoài xác nhận danh tính, bạn cũng nên đáp ứng các yêu cầu cho mã OTP và mật khẩu mạnh để bảo vệ tài khoản của mình. Mật khẩu nên bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, số, và ký tự đặc biệt. Mã OTP sẽ được thiết lập từ 4 đến 6 chữ số và đừng quên hạn chế sử dụng ngày sinh nhật hoặc những dãy số quá đơn giản trên bàn phím nhé. Chắc chắn rằng, bạn sẽ cảm thấy khá rắc rối nhưng hãy nhớ rằng càng nhiều lớp bảo vệ, tài khoản và thông tin của bạn mới được bảo mật tối đa. 

Bạn nên đáp ứng các yêu cầu cho mã OTP và mật khẩu mạnh để bảo vệ tài khoản của mình.

2.3 Luôn đăng xuất khi sử dụng công cộng

Đường truyền mạng hay các thiết bị công cộng sẽ là mối đe dọa khá lớn, nếu bạn đăng nhập dữ liệu tài khoản của mình nhưng vô tình không kiểm tra chất lượng đường truyền cũng như đăng xuất chúng khỏi các thiết bị này. Chính vì thế, hãy hạn chế tối đa việc đăng nhập tài khoản của mình thông qua đường truyền Internet và thiết bị điện tử công cộng nhé. Điều này sẽ giúp ngăn chặn người khác truy cập vào tài khoản của bạn sau khi bạn sử dụng máy tính hoặc thiết bị đó.

Hãy hạn chế tối đa việc đăng nhập tài khoản của mình thông qua đường truyền Internet công cộng

2.4 Kiểm tra thường xuyên

Và cuối cùng, hãy thường xuyên kiểm tra tài khoản đầu tư trên ứng dụng để đảm bảo rằng không có bất kỳ giao dịch “lạ lùng” nào xuất hiện. Bởi vì hiện nay, thị trường tài chính cũng như lĩnh vực đầu tư đang là mục tiêu tiềm năng đối với các đối tượng xấu. Chúng có thể lợi dụng sơ hở để tấn công vào tài khoản của bạn thông qua đường truyền mạng hoặc những đường dẫn (link) ảo. Nếu phát hiện bất kỳ hoạt động nghi ngờ nào, hãy báo ngay cho nhà cung cấp dịch vụ và thay đổi mật khẩu của bạn ngay lập tức.

Tổng kết 

Có thể thấy, việc sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử để đầu tư là một cách thông minh để quản lý tài sản và tạo dựng tương lai tài chính của bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong việc đầu tư, bạn cần tuân thủ các lưu ý và biện pháp bảo mật quan trọng. Và đặc biệt, đừng quên lựa chọn một quỹ đầu tư uy tín và tiềm năng để gửi gắm tài sản của mình nhé.

Recent Posts

Yếu tố văn hóa ảnh hưởng đến hành vi khách hàng

Văn hóa là một khái niệm rất quan trọng trong đời sống xã hội và…

5 days ago

Tìm hiểu về tỷ hối ngoại tệ và ảnh hưởng của nó đến thị trường tài chính

Tỷ hối ngoại tệ là một chủ đề nóng hổi và thu hút nhiều sự…

2 weeks ago

Những lợi ích tuyệt vời của tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm cách để tối ưu hóa chi…

2 weeks ago

Cách mua bán ngoại tệ thông qua ngân hàng và các sàn giao dịch

Mua bán ngoại tệ có thể được thực hiện thông qua nhiều phương thức khác…

4 weeks ago

Case study: Xử lý khủng hoảng truyền thông thành công

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc quản lý và xử lý…

1 month ago

Quản lý khủng hoảng trên mạng xã hội: 7 cách để quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mạng…

1 month ago