Cách quản trị truyền thông hiệu quả hiện nay cho doanh nghiệp

Truyền thông là một phương tiện phổ biến cũng như cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên 4.0. Nhất là với doanh nghiệp, truyền thông là một công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình đến gần hơn với công chúng. Do đó, doanh nghiệp cần phải biết cách quản trị truyền thông hiệu quả để không mắc phải sai lầm. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phương pháp giúp doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.

1. Quản trị truyền thông là gì?

Quản trị truyền thông là một chuỗi các hoạt động được thực hiện nhằm thiết lập, xây dựng, duy trì hình ảnh mà doanh nghiệp tạo dựng trong mắt khách hàng. Nói cách khác, làm quản trị truyền thông hoặc thực hiện truyền thông cần có sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông hoặc các chiến lược phù hợp. Hiệu quả đạt được trên các phương tiện truyền thông càng cao thì hình ảnh doanh nghiệp đối với công chúng càng có lợi. Quản trị truyền thông giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng thông qua các hình thức PR, quảng cáo, xây dựng thương hiệu,… Để nâng cao độ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần tiếp cận khách hàng qua nhiều hình thức truyền thông khác nhau cũng như nhận sự giúp đỡ từ các phương tiện truyền thông.

Quản trị truyền thông là một hoạt động cần thiết trong doanh nghiệp

2. Các cách quản trị truyền thông hiệu quả mà doanh nghiệp nên biết

1. Quản trị truyền thông trong nội bộ doanh nghiệp

Quản lý tốt truyền thông nội bộ trong tổ chức là bước đầu quan trọng của doanh nghiệp trong quản trị truyền thông. Nội bộ doanh nghiệp được xem là sợi dây gắn kết các phòng ban lại với nhau, giúp doanh nghiệp phát triển dựa trên một tầm nhìn chung.Với sự gắn kết chặt chẽ trong nội bộ, khi xây dựng hình ảnh, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thực hiện các kế hoạch và kế hoạch quản trị truyền thông tới khách hàng cũng sẽ hiệu quả hơn.

Quản trị truyền thông trong nội bộ doanh nghiệp bao gồm một số hoạt động như xây dựng tầm nhìn chiến lược, thực hiện các hoạt động quảng bá trên các phương tiện truyền thông, phát triển hình ảnh doanh nghiệp dựa trên mục tiêu có sẵn, tuyên truyền thông điệp tới nhân viên,.. Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông nội bộ cũng giúp gắn bó mối quan hệ chặt chẽ giữa các nhân viên nội bộ với nhau hay tạo mối quan hệ gắn kết giữa nhân viên với nội bộ doanh nghiệp.

Nội bộ cần thống nhất và đoàn kết

2. Xây dựng quản trị truyền thông gắn kết với báo chí

Xác định được phương án truyền thông phù hợp với doanh nghiệp là một điều cần thiết trong quản trị truyền thông. Trong đó, việc thiết lập quan hệ với báo chí chính là phương án được đánh giá cao giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Hơn nữa, tạo dựng quan hệ với báo chí là bước đi đúng đắn để tiếp cận với công chúng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần lưu ý rằng xây dựng quan hệ với báo chí là một việc cần duy trì thường xuyên để dễ dàng xử lý các tình huống bất trắc. Không chỉ vậy, việc quảng bá sản phẩm qua báo chí cũng nâng cao được hình ảnh thương hiệu trong mắt công chúng cũng như nâng cao uy tín và xây dựng lòng tin nơi khách hàng.

3. Xây dựng chiến dịch truyền thông hiệu quả

Bên cạnh duy trì công tác quản trị truyền thông trên các phương tiện truyền thông, chúng ta còn phải cần chú ý phát triển những chiến dịch truyền thông phù hợp đem lại hiệu quả cao. Bởi lẽ, không có một chiến lược truyền thông nào là phù hợp cho tất cả doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên xác định cụ thể, rõ ràng mục tiêu để mọi hoạt động của của hình thức quản trị truyền thông là gì trên các phương tiện truyền thông của ngành truyền thông diễn ra hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp cần có chiến lược phù hợp

Tạm kết

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin cần thiết về để doanh nghiệp biết cách quản trị truyền thông hiệu quả. Mong rằng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có cái nhìn chân thực hơn về ngành quản trị truyền thông là gì. Mến chúc doanh nghiệp đạt được thành công trong công việc và cuộc sống.

>>Tìm hiểu thêm: Quản lý truyền thông đa kênh cho doanh nghiệp

Recent Posts

Yếu tố văn hóa ảnh hưởng đến hành vi khách hàng

Văn hóa là một khái niệm rất quan trọng trong đời sống xã hội và…

2 days ago

Tìm hiểu về tỷ hối ngoại tệ và ảnh hưởng của nó đến thị trường tài chính

Tỷ hối ngoại tệ là một chủ đề nóng hổi và thu hút nhiều sự…

2 weeks ago

Những lợi ích tuyệt vời của tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm cách để tối ưu hóa chi…

2 weeks ago

Cách mua bán ngoại tệ thông qua ngân hàng và các sàn giao dịch

Mua bán ngoại tệ có thể được thực hiện thông qua nhiều phương thức khác…

3 weeks ago

Case study: Xử lý khủng hoảng truyền thông thành công

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc quản lý và xử lý…

1 month ago

Quản lý khủng hoảng trên mạng xã hội: 7 cách để quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mạng…

1 month ago