7 app quản lý chi tiêu miễn phí được dùng phổ biến nhất

Với không ít người thì việc quản lý chi tiêu thực sự là nhiệm vụ “khó làm”. Việc “vung tay tiêu pha quá trán” khiến họ thường xuyên lâm vào cảnh “viêm màng túi” và không có khoản tài chính tích lũy. Các app quản lý chi tiêu miễn phí ra đời để giải quyết vấn đề này. Nếu bạn cũng chưa biết cách quản lý tài chính thì hãy cài ngay 1 trong những ứng dụng quản lý chi tiêu dưới đây nhé!

Vai trò của ứng dụng quản lý chi tiêu

Nhiều người tìm tới các app quản lý chi tiêu miễn phí khi họ nhận thấy mình làm việc quanh năm suốt tháng nhưng lại không dôi dư được đồng nào. Thậm chí nhiều người còn không biết tiền đã chi tiêu vào việc gì? Đâu là khoản chi cần và đâu là khoản chi vô bổ?

Các app quản lý chi tiêu sẽ hỗ trợ bạn thống kê các khoản chi tiêu từ nhỏ tới lớn theo từng ngày. Từ đấy có cái nhìn toàn cảnh về cách sử dụng tiền của mình để điều chỉnh và cơ cấu lại chi phí mỗi tháng cho hợp lý. Một số app còn có tính năng cảnh báo khi người dùng sắp chạm tới ngưỡng “lạm chi”.

Các app này được cài trên điện thoại nên bạn có thể dễ cập nhật mọi nơi, mọi lúc. Vì tính tiện lợi vượt trội so với hình thức ghi chép lại bằng sổ nên bạn sẽ hình thành được thói quen dùng thường xuyên và kỷ luật hơn. Chỉ sau 1 thời gian dùng app quản lý thu chi, chắc chắn mọi người sẽ rèn được thói quen chi tiêu khoa học.

Vai trò của ứng dụng quản lý chi tiêu

Top 7 app quản lý chi tiêu miễn phí được dùng phổ biến nhất

Money Lover

Money Lover là app quản lý chi tiêu đã từng đứng nhất trong cuộc thi Nhân tài đất Việt và lọt vào Top 5 ứng dụng tốt nhất tại Android, Google I/O 2017. Với app này, bạn có thể theo dõi chi tiêu cũng như lập kế hoạch chi tiêu hiệu quả theo ngày, tuần, tháng, quý, năm. Ứng dụng liên kết với hơn 20 ngân hàng quốc nội để mọi người theo dõi biến động số dư mỗi ngày, từ đấy điều chỉnh được hành vi chi tiêu hợp lý.

Money Manager – App quản lý chi tiêu miễn phí

Money Manager có tới > 17 triệu lượt download trên toàn thế giới. Bởi có số lượng người dùng đông đảo nên nhà phát triển đã liên tục nâng cấp chất lượng để làm hài lòng tất cả những khách hàng dù khó tính nhất. Ứng dụng cho phép bạn lập nhiều danh mục chi tiêu và gắn hình ảnh cho dễ nhớ. Công cụ lọc hiệu quả của app quản lý chi tiêu miễn phí này cũng giúp bạn nhanh chóng tìm thấy chi tiêu trong quá khứ.

Spendee

Spendee có giao diện bắt mắt và rất dễ sử dụng. Thông qua app quản lý chi tiêu này, mọi người có thể theo dõi sát sao. Từ đấy có thể đánh giá tổng quan về mỗi khoản chi trong ngày và lập kế hoạch chi tiêu khoa học. Ứng dụng này cũng có thể đồng bộ an toàn với tài khoản bank của bạn. 

Spendee có giao diện bắt mắt và rất dễ sử dụng

 

MoneyOi

MoneyOi hỗ trợ người dùng quản lý tài chính cá nhân theo phương pháp 6 hũ bao gồm: Thiết yếu, Giáo dục, Tiết kiệm, Đầu tư, Hưởng thụ, Thiện tâm. Mọi người sẽ tự mình thiết lập ngân sách cho 6 hũ và theo dõi các biến động từng hũ. Qua quá trình dùng ứng dụng sẽ giúp bạn xây dựng được cách quản lý tài chính hiệu quả.

App quản lý chi tiêu miễn phí – MISA Money Keeper (MISA)

MISA có giao diện tiếng Việt nên sẽ dễ sử dụng với tất cả mọi người. Với ứng dụng này, người dùng có thể ghi chép toàn bộ hoạt động thu chi của mình. Các biểu đồ trực quan và khoa học sẽ giúp bạn có cái nhìn rành mạch về kế hoạch tài chính, từ đấy có thể điều chỉnh quá trình chi tiêu hợp lý theo tháng, quý, năm.

Home Budget with Sync

Ứng dụng quản lý chi tiêu này giúp người sử dụng theo dõi chi tiêu, quản lý và nhắc nhở thanh toán hóa đơn hiệu quả. Báo cáo chi tiêu được thể hiện dưới dạng biểu đồ giúp mọi người dễ nắm bắt tình hình tài chính của mình. Bạn có thể liên kết tài khoản ngân hàng với app để theo dõi biến động số dư thẻ.

Nguyên tắc quản lý tài chính như nguyên tắc 6 chiếc lọ

Tính năng quản lý chi tiêu tại TNEX

Tính năng quản lý chi tiêu tại TNEX giúp quản lý ngân sách tài chính người dùng nhằm theo dõi chi tiêu và tối ưu ngân sách hiệu quả. Các bạn có thể thiết lập chi tiêu theo hạng mục khác nhau, sắp xếp những mục tiêu quan trọng và quản lý chúng. Người dùng sẽ nhận được phân tích thói quen chi tiêu của mình, từ đấy điều chỉnh lại cho hợp lý.

  • Những tính năng của quản lý chi tiêu tại Tnex:
  • Hiển thị từng khoản chi tiêu theo hàng ngày, tuần và tháng để dễ quản lý dòng tiền hơn.
  • Cài đặt chi tiêu cho bản thân với số tiền quy định trong từng tháng.
  • Giúp ghi nhận mọi giao dịch chi tiêu ngoài TNEX để bạn dễ hơn trong việc theo dõi tài chính.

Lời kết

Ngoài việc dùng các ứng dụng quản lý chi tiêu nói trên, mọi người cũng nên tìm hiểu các nguyên tắc quản lý tài chính như nguyên tắc 6 chiếc lọ và ứng dụng quản lý chi tiêu tại ngân hàng số Tnex. Tin rằng với sự quyết tâm và sự hỗ trợ từ các app quản lý chi tiêu miễn phí trên, bạn sẽ sớm xây dựng được thói quen giúp quản lý tài chính khoa học và hiệu quả. 

>>> Xem thêm: 12 cách quản lí chi tiêu hiệu quả

 

Recent Posts

Yếu tố văn hóa ảnh hưởng đến hành vi khách hàng

Văn hóa là một khái niệm rất quan trọng trong đời sống xã hội và…

3 days ago

Tìm hiểu về tỷ hối ngoại tệ và ảnh hưởng của nó đến thị trường tài chính

Tỷ hối ngoại tệ là một chủ đề nóng hổi và thu hút nhiều sự…

2 weeks ago

Những lợi ích tuyệt vời của tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm cách để tối ưu hóa chi…

2 weeks ago

Cách mua bán ngoại tệ thông qua ngân hàng và các sàn giao dịch

Mua bán ngoại tệ có thể được thực hiện thông qua nhiều phương thức khác…

4 weeks ago

Case study: Xử lý khủng hoảng truyền thông thành công

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc quản lý và xử lý…

1 month ago

Quản lý khủng hoảng trên mạng xã hội: 7 cách để quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mạng…

1 month ago