Xây dựng khung pháp lý cho việc triển khai TMĐT

Sự phát triển của TMĐT trên thế giới đã làm thay đổi cách thức kinh doanh, giao dịch truyền thống và đem lại những lợi ích to lớn cho xã hội. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng phải thừa nhận rằng những rủi ro gặp phải trong quá trình giao dịch, kinh doanh trên mạng là hiện thực và việc này đòi hỏi phải có các giải pháp không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn cần phải hình thành được một cơ sở pháp lý đầy đủ. Những kinh nghiệm thực tế trên thế giới cho thấy để thúc đẩy TMĐT phát triển thì vai trò của Nhà nước phải được thể hiện rõ nét trên hai lĩnh vực: cung ứng dịch vụ điện tử và xây dựng một hệ thống pháp luật đầy đủ, thống nhất và cụ thể để điều chỉnh các quan hệ TMĐT. Nếu TMĐT hoạt động thì các DN và người tiêu dùng sẽ rất lúng túng trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan và về phía các cơ quan Nhà nước cũng sẽ rất khó có cơ sở để kiểm soát được các hoạt động kinh doanh TMĐT.

Hơn thế nữa thương mại điện tử là một lĩnh vực mới mẻ cho nên tạo được niềm tin cho các chủ thể tham gia vào các quan hệ thương mại điện tử là một việc làm có tính cấp thiết mà một trong những hạt nhân là phải tạo ra được một sân chơi chung với những quy tắc được thống nhất một cách chặt chẽ.Trong tiến trình hội nhập với thế giới với tư cách là thành viên của APEC, Việt nam đang tích cực tham gia và ủng hộ “Chương trình hành động chung” mà khối này đã đưa ra về thực hiện “Thương mại phi giấy tờ” vào năm 2005 đối với các nước phát triển và năm 2010 đối với các nước đang phát triển. Việt nam cũng tích cực tham gia vào lộ trình tự do hoá của Hiệp định khung e-ASEAN và thực hiện theo “Các nguyên tắc chỉ đạo Thương mại điện tử” mà các nước trong khối đã thông qua. Chính vì thế những đòi hỏi của pháp lý quốc tế chúng ta phải đáp ứng để có thể hoà nhập và theo kịp các nước trong khu vực và trên thế giới.

 

Khi đi phỏng vấn xin việc tại công ty Nhật cần những gì?

Việc đầu quân cho các công ty Nhật hay tập đoàn nước ngoài là điều mà nhiều ứng viên mong muốn, tuy nhiên làm thế nào để bạn vượt qua hàng ngàn bộ hồ sơ, hàng trăm thí sinh để đến được với vòng phỏng vấn sẽ là một thử thách rất lớn đối với bạn. Vòng phỏng vấn sẽ cho bạn cái nhìn khái quát về công ty và hiểu rõ hơn về công việc mình sắp làm. Chính vì thế, chỉ diễn ra trong vòng mấy phút nhưng sẽ để lại nhiều ấn tượng cho nhà tuyển dụng, và việc bạn có bước chân được vào một công ty Nhật hay một tập đoàn nước ngoài hay không thì đây chính là thời điểm quyết định. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trước khi đến với vòng phỏng vấn với những con người nổi tiếng nghiêm khắc: 

+ Đúng giờ: phương châm của người Nhật đó là “” Nếu bạn không đến sớm 10 phút”” thì coi như bạn đã đi trễ. 

+ Y phục trang nghiêm, chỉnh tề

+ Ngôn ngữ cơ thể: có thể bạn chưa thành thạo tiếng Nhật cho lắm, vì thế hãy tận dụng hết mức những cử chỉ của mình để cho nhà tuyển dụng có thể hiểu được ý nghĩa. 

+ Thái độ và tính cương trực 

+ Đừng bao giờ trả lời “” Không”” hoặc tôi không làm được

+ Không được nói xấu về công ty cũ

+ Sức mạnh của nự cười

+ Đặt câu hỏi cho các nhà tuyển dụng 

Bạn có thể tham khảo thêm danh sách các công ty Nhật tuyển dụng tại công ty chuyên tuyển dụng nhân sự cho các công ty Nhật Bản như TBSVN thông qua trang web: www.tbsvn.com.vn hoặc đường dây nóng  08.6291.4681 / 6291.4684. 

.

Recent Posts

Tìm hiểu về tỷ hối ngoại tệ và ảnh hưởng của nó đến thị trường tài chính

Tỷ hối ngoại tệ là một chủ đề nóng hổi và thu hút nhiều sự…

6 days ago

Những lợi ích tuyệt vời của tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm cách để tối ưu hóa chi…

6 days ago

Cách mua bán ngoại tệ thông qua ngân hàng và các sàn giao dịch

Mua bán ngoại tệ có thể được thực hiện thông qua nhiều phương thức khác…

2 weeks ago

Case study: Xử lý khủng hoảng truyền thông thành công

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc quản lý và xử lý…

4 weeks ago

Quản lý khủng hoảng trên mạng xã hội: 7 cách để quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mạng…

1 month ago

Khái quát về kế hoạch quản trị khủng hoảng truyền thông

Trong thời đại số hóa hiện nay, truyền thông đóng vai trò vô cùng quan…

1 month ago