Mục tiêu nghiên cứu thị trường giúp ích gì cho Doanh nghiệp

Doanh nghiệp nhỏ hay lớn trước khi sản xuất sản phẩm nào cũng đều thực hiện bước nghiên cứu thị trường. Đây là điều đầu tiên phải làm để hiểu được thị trường kinh doanh hiện tại của Doanh nghiệp đang thiếu những gì, đang cần những gì từ đó quan tâm và mang lại cho cộng đồng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đúng với nhu cầu của họ, giúp việc kinh doanh thành công. Và đó cũng là mục tiêu chính của nghiên cứu thị trường. Ngoài ra trong bài viết này sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích khác, bạn hãy đọc tiếp sau đây.

Nghiên cứu thị trường thật kỹ thì thành công dự án càng cao 

Hiểu rõ hơn về nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường hay còn được biết đến trong tiếng anh Market Research là quá trình thu thập và xử lý dữ liệu sau đó đưa ra được các thông tin cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiệu quả. Doanh nghiệp có thể nghiên cứu về thị trường mục tiêu, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu về khách hàng hoặc toàn bộ những điều liên quan đến hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp. 

Chẳng hạn như trước khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, Durex nghiên cứu về văn hóa, phong tục tập quán của người dân và thấy được rằng Việt Nam là một đất nước rất kín kẽ trong chuyện chia sẻ giáo dục giới tính, mang tính riêng tư cao và không thuận tiện để truyền thông trực tiếp. Vì vậy mà chiến lược marketing của Durex hướng đến giáo dục giới tính cho giới trẻ từ độ tuổi cấp 3 trở lên xuyên suốt mấy năm trên mạng xã hội. Gần đây, Durex phối hợp cùng các diễn giả nổi tiếng chia sẻ về giáo dục giới tính như SexEdubyTrang, Tizi Đích Lép,…  tổ chức sự kiện UniTour đến các trường đại học ở những tỉnh thành lớn nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về quan hệ tình dục an toàn nhưng vẫn thăng hoa cảm xúc qua các sản phẩm bao cao su Durex Invisible Extra Thin và gel bôi trơn. Những hoạt động trên đều giúp ích cho tên thương hiệu của Doanh nghiệp khắc sâu vào tiềm thức của khách hàng và khi có nhu cầu mua bao cao su, họ sẽ nghĩ ngay đến Durex. Đó là lợi ích hiển nhiên Doanh nghiệp đạt được khi thấu hiểu thị trường thông qua nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường hoạt động.  

Doanh nghiệp có thể cân nhắc hợp tác với Kompa một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam áp dụng công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của khách hàng.  

 

Kompa giúp mục tiêu nghiên cứu thị trường của Doanh nghiệp dễ dàng hơn 

Mục tiêu nghiên cứu thị trường 

Những lợi ích mà phân tích thị trường đem lại 

Xác định tệp khách hàng mục tiêu 

Bất kỳ việc kinh doanh nào cũng cần xác định được tệp khách hàng chính của Doanh nghiệp chẳng hạn như kinh doanh spa sẽ hướng đến khách hàng nữ có thu nhập từ trung bình trở lên, nhu cầu làm đẹp, trẻ hóa làn da,… Việc kinh doanh thuận lợi hơn khi đánh đúng được tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Các công việc tiếp thị, quảng cáo, truyền thông cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt và cơ hội thành công cao.

Xác định nhu cầu thị trường

Trong kinh doanh, điều cần phải ghi nhớ chính là bán thứ thị trường đang có nhu cầu. Vì chỉ khi đó mới có nguồn tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ của Doanh nghiệp. Nếu làm ngược lại thì đó là sai lầm trầm trọng, gây hoang phí tài nguyên và nguồn lực, có thể dẫn đến phá sản.

Điều Doanh nghiệp phải làm là nghiên cứu thị trường, tìm nhóm đối tượng mục tiêu, quan sát và khơi gợi những mong muốn sâu thẳm của họ. 

Xác định đối thủ

Công việc kinh doanh nào cũng có đối thủ, đó có thể là Doanh nghiệp lớn hoặc là Doanh nghiệp nhỏ. Việc xác định đối thủ cạnh tranh giúp chúng ta nhận biết được những ưu nhược điểm trong sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, học hỏi được những bài học từ sai lầm của đối thủ trên thương trường,… 

Giảm rủi ro kinh doanh  

Tỉ lệ thành công 50/50 là điều chắc chắn khi Doanh nghiệp không thực hiện phân tích thị trường trước khi triển khai các kế hoạch hoạt động. Nhưng tỉ lệ thành công chắc chắn tăng cao khi công ty nằm bắt được những thông tin cụ thể về khách hàng của Doanh nghiệp. Càng hiểu rõ thị trường thì Doanh nghiệp càng giảm được rủi ro bất ngờ xảy ra, càng dễ dàng thâu tóm tình cảm khách hàng dành cho sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Hơn hết, tiết kiệm được ngân sách tài chính khi có những quyết định đứng đắn cho chiến lược phát triển Doanh nghiệp. 

Tổng kết 

Nghiên cứu thị trường là bước đi cực kỳ quan trọng bắt buộc phải thực hiện của Doanh nghiệp. Do đó, để chạm đến thành công, doanh nghiệp cần bắt đầu từ những hoạt động căn bản nhất, đó là thiết lập  những mục tiêu nghiên cứu thị trường. 

>>Xem thêm: 10 lý do cần tìm hiểu thị trường

Recent Posts

Tìm hiểu về tỷ hối ngoại tệ và ảnh hưởng của nó đến thị trường tài chính

Tỷ hối ngoại tệ là một chủ đề nóng hổi và thu hút nhiều sự…

1 week ago

Những lợi ích tuyệt vời của tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm cách để tối ưu hóa chi…

1 week ago

Cách mua bán ngoại tệ thông qua ngân hàng và các sàn giao dịch

Mua bán ngoại tệ có thể được thực hiện thông qua nhiều phương thức khác…

3 weeks ago

Case study: Xử lý khủng hoảng truyền thông thành công

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc quản lý và xử lý…

1 month ago

Quản lý khủng hoảng trên mạng xã hội: 7 cách để quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mạng…

1 month ago

Khái quát về kế hoạch quản trị khủng hoảng truyền thông

Trong thời đại số hóa hiện nay, truyền thông đóng vai trò vô cùng quan…

1 month ago